Tiếng Ve trong đêm

Mùa này lũ Ve kêu râm ran trong từng vòm lá quoanh nhà tôi..Chúng phá tan sự yên lắng của bóng đêm trong buổi tối mùa Hè nóng nực. Chúng đậu ở đâu không biết nhưng rúc rích mấy âm thanh nghe rất vui tai và có chút gì đó đọng lại trong từ tiếng ve nghe buồn quá.!

 – Đó có khi là những đêm trốn Gia đình trèo lên trần nhà ngủ đơn giản chỉ vì thích ngắm những ngôi sao sáng lung linh vào những đêm Hè. Để khi thấy những ngôi    ” sao rơi ” tôi thường chắp tay và cầu nguyện về những ước mơ đúng chất trẻ thơ🙂.

 

–  Đó có khi là những đêm cả khu phố tôi sống mất điện liền tù tì có khi đến 2,3h sáng. Tôi và lũ bạn trong xóm cứ đến lúc ấy là cứ y như phải tụ tập nhau lại trước ngõ lúc thì chơi  ” năm mười “, lúc thì kể chuyện cho nhau nghe.. Để rồi đến bữa cơm tối mãi chơi bị Ba gọi về đánh đòn. ( À ” ngày xưa” ! lúc đi ngủ ở ngoài trời thì có tiếng ve kêu trong nhà tôi thì còn có tiếng thằn lằn kêu nữa ^^ ).

 

– Đó có khi là những dòng kỉ niệm, những dòng kí ức khơi gợi lại của một thời cắp sách đến trường có trong quá khứ mà đến bây giờ vẫn còn in dấu lại trên thân cây và những băng ghế đá🙂.

 

– Đó có khi là những lần dối Mẹ đi hẹn hò mà cứ nói là ” Mẹ ơi ! con đi học để ôn thi nha ”🙂. Mình đọc được câu như thế này ” Nếu đã dốc hết ngây thơ để yêu một ai đó, thì bây giờ hãy yêu người đến sau bằng tất cả sự trưởng thành của bạn”.\

 

– Đó có khi là cái năm mới bắt đầu bước chân vào Đà Nẵng học với bao nhiêu khó khăn, vất vả.. đè nặng lên đôi vai của Mẹ. Chao ôi ! nhớ nhà khi nghe tiếng Ve râm ran ..HÈ VỀ.

– Và ………..Còn nhiều, nhiều, rất nhiều ” ĐÓ CÓ KHI ” nữa khi tôi nghe tiếng Ve kêu vào đêm hè….ĐÓ CÓ KHI LÀ TIẾNG XE MÁY BA ĐI LÀM VỀ TRONG ĐÊM KHUYA.?!!

————————–

Nhật Minh

3:15 AM

30/4/2012

581367_366359583411055_1067453837_n

Leave a Reply

