Những cô nàng cái gì cũng muốn

“Không bao giờ thấy đủ và không bao giờ hạnh phúc thật sự” – Đó là cụm từ tôi dùng gọi em, những-cô-nàng-cái-gì-cũng-muốn và không bao giờ biết hài lòng về cuộc sống của mình.

Hôm nay tôi gặp em. Em ngồi trong quán café lúc chiều muộn với một khuôn mặt buồn, với một cái thở dài ngao ngán và than phiền về cuộc sống độc thân 25 tuổi của em. Em buồn vì giờ này, đáng lẽ em nên ở trong vòng tay to lớn vững chãi một ai đó, thay vì ngồi đây với một ly espresso đắng ngắt nhìn thành phố lên đèn rồi lát nữa lại về nhà với đống deadline dày đặc.

Em thấy cuộc sống của mình thật vô nghĩa và ảm đạm. Em chán ngán tất cả.

Em có thấy mình vô lý không? Nhìn lại cuộc sống của em đi. Em xinh đẹp, quyến rũ và ai cũng biết điều đó. Thu nhập của em quá ổn thỏa với một công việc bao người mơ ước. Cuộc sống của em tràn ngập ánh sáng đẹp đẽ của những bữa tiệc, những chuyến du lịch, những triển lãm nghệ thuật và những cuộc gặp gỡ triền miên.

Thế giờ em còn muốn gì nữa đây?

tumblr_mjfebf0LY71r0tyq2o1_500

Em bảo, đôi khi em le lói cái ý tưởng muốn có một gia đình. Em cần một bờ vai nâng đỡ những lúc em hoang mang, một người thực sự thấu hiểu và chung thủy với em. Để em thấy mình không lạc lõng giữa thế giới này. Tôi hiểu. Tôi biết cảm giác đó. Nhưng em này, sẽ chẳng bao giờ em thấy hài lòng đâu em, ngay cả khi em có tất cả những điều em muốn. Em có tin không? ~>http://on.fb.me/13kgbMu

Có người để yêu, em sẽ luôn đòi hỏi. Em mong anh ấy đủ tinh tế để hiểu em, đủ dịu dàng để chăm sóc em, đủ mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho em, đủ giàu để lo cho em, đủ đẹp trai để không khiến em thấy xấu hổ khi khoác tay đi ngoài phố, và đủ chung thủy để em tin tưởng suốt đời. Và em than thở vì không tìm được ai. Đừng hỏi tại sao lại thế, vì người đàn ông đó không tồn tại đâu em.

Có gia đình, em sẽ không còn thời gian sống cho mình. Em sẽ ngột ngạt giữa đống khăn tã và thức ăn. Em sẽ bắt đầu tiếc quãng đời độc thân quyến rũ trước đây nơi mình luôn là trung tâm của vũ trụ. Em muốn mình có một gia đình nhưng vẫn được tự do bay nhảy. Đó là kịch bản phim viễn tưởng đúng không em?

tumblr_lyc879upps1ql97v2o1_500

Đừng gồng lên để tỏ ra ổn, nếu không muốn trôi ra ốc đảo cô độc.

Một đôi lần, hãy cho phép mình được khóc trong tự do.

Em à, đã bao giờ em nghĩ sinh ra làm một người phụ nữ giỏi giang và cầu toàn đã là một bi kịch không bao giờ kết thúc chưa? 8 tuổi, em muốn mình học giỏi nhất lớp. 18 tuổi, em muốn mình phải thật xinh đẹp, và luôn xinh đẹp. 20 tuổi, em muốn được bay nhảy tự do, sống phóng khoáng, thú vị và bất cần. 22 tuổi, em muốn mình thành đạt giỏi giang, mặc đồ công sở và đi công tác nước ngoài. 24 tuổi, em bắt đầu đi học nấu ăn và tỉa hoa nghệ thuật. Để rồi, 25 tuổi, khi đã có tất cả mọi thứ, em đau khổ kêu than rằng cuộc sống của mình chả có ý nghĩa gì.

Những điều đó, nghe có quen thuộc không em?

tumblr_lqsdfiNnzN1r2s29to1_500_large

Những cô gái như em ngày càng nhiều. Trong xã hội hiện đại, phụ nữ chúng ta ngày càng trở thành một cỗ máy toàn năng và tồn tại giữa một đống áp lực. Và thế là chúng ta cũng tự tạo cho mình một đống áp lực. Chúng ta quay như chong chóng giữa bàn làm việc, tiệm spa, giường ngủ, quán café và những mối quan hệ không đầu không cuối. Trong cái vòng tròn hoàn hảo và quay tít mù đó, liệu có chàng trai vào đủ can đảm để chen chân vào mà không bị hất ra không em? Và nếu em có thể tự kiếm tiền, tự nấu bữa tối, tự đi du lịch, tự sửa bóng đèn, thì người đàn ông của em biết làm gì cho em đây? Họ sẽ chỉ đóng vai phụ, họ sẽ thấy mình tồn tại một cách thừa thãi bên em, mà đàn ông thì ít khi chấp nhận việc đó.

Và thế là em cứ cô đơn mãi.

clip_image005

Lý do cho tất cả những việc này là gì? Là vì em quá cầu toàn thôi. Không chấp nhận sự không hoàn hảo, đó chính là một bi kịch. Không biết tự hài lòng là một bi kịch lớn hơn. Đừng cố gắng để cái gì cũng tốt nữa em à, vì con người chúng ta không phải là một cỗ máy. Hãy biết tận hưởng và hài lòng với cuộc sống của mình, dù nó thế nào đi nữa.

8 tuổi, em hãy biết vui vì em vẽ đẹp, dù em học chẳng giỏi môn nào khác.

18 tuổi, em hãy biết vui vì em có một cái cằm xinh xắn và đôi bàn chân đẹp, dù chẳng ai trầm trồ khen em dáng chuẩn hay ăn mặc đẹp như người mẫu.

20 tuổi, em hãy biết vui vì em được tặng hoa, được hẹn hò với ai đó, dù cho em ghét bị quan tâm quá mức và không được làm điều mình thích.

22 tuổi, em hãy biết vui vì em vẫn đang ấp ủ ước mơ của mình, dù cho em đang thất nghiệp và vẫn phải sống bằng tiền trợ cấp từ bố mẹ.

24 tuổi, em hãy biết vui khi nghe một bản nhạc, ngắm một cái cây, và nấu cơm cho bố mẹ em, dù cho cuộc sống còn bộn bề lo toan luôn chực làm em kiệt sức,

Để rồi 25 tuổi em có thể đọc bài viết này và mỉm cười hạnh phúc vì em chưa hoàn hảo, nhưng em thật sự yêu cuộc sống của mình.

clip_image007

Và nếu có ai đó thật lòng muốn che chở cho em, thì đừng ngần ngại dựa vào người ấy, dù cho anh ta chẳng giống như những gì em từng mong ước. Đừng ngần ngại cho người ta thấy em không hoàn hảo, rằng đôi lúc em cũng vụng về, cũng hờn dỗi, cũng yếu đuối và sai lầm như bất kì cô gái nào trên đời. Chỉ cần anh ta yêu em, anh ta sẽ yêu cả những khuyết điểm ấy, đừng lo.

clip_image008

Cuộc đời ngắn ngủi và đáng yêu lắm, nên đừng bắt nó hoàn hảo. Hãy yêu nó trước khi muốn người khác yêu nó.Vì dù thế nào, thì phụ nữ chúng ta cũng được sinh ra để người khác yêu thương, em à.

Leave a Reply

