10 yếu tố ảnh hưởng quyết định mua hàng Online

what-influences-a-purchase-decision

 

10 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG ONLINE.

1. Yếu tố quan trọng cửa hàng

Chất lượng sản phẩm 56%, giao hàng miễn phí 49%, dễ hoàn trả 35%, ý kiến từ người  khác 33%, hình ảnh trực quan 30%, danh mục to lớn 26%, thanh toán nhanh chóng 24%, nhiều tùy chọn 24%, kích thước đặt biệt 12%, sản phẩm mới 10%.

2. Website và thói quen mua sắm

Giá cả cạnh tranh 80%, bán hàng trực tuyến 62%, thời gian giao hàng 54%, in-store pickup 45%, uy tín 38%, đánh giá trực tuyến của khách hàng 38%, dùng thử 36%, store pickup 33%, truyền miệng 32%, mạng xã hội 18%.

Quyết định In-store tăng so với Pre-store: 70% năm 1995 lên 76% năm 2012.

62% người tiêu dùng tìm hiểu các mặt hàng giá trị lớn tại cửa hàng trước khi đặt mua trực tuyến.

9 trên 10 người tiêu dùng nói rằng đã xem video về sản phẩm công nghệ họ định mua.

Mua gì trên mạng?

– 54% người tiêu dùng sở hữu Smartphone.

– 76% sử dụng Smartphone trong khi mua sắm.

– 50% sử dụng Smartphone để tìm hiểu giá cả khuyến mã, thông tin và đánh giá sản phẩm.

3. Mạng xã hội đã tác động như thế nào?

– 81% bài giới thiệu từ bạn bè ảnh hưởng quyết định mua sắm của họ.

– 30% quan tâm đến thương hiệu mà bạn bè họ nhắc tới.

– 38% các bà mẹ mua những nhãn hàng họ đã “Like” trên Facebook.

– 44% ưa thích những nhãn hàng có hình ảnh trực quan sinh động trong các bài viết của mình.

– 40% ưa thích những nhãn hàng thường cập nhật “Status”.

– 37% ưa thích những nhãn hàng được đề cập trong video.

4. Quốc tịch sản phẩm?

– 4 trên 5 người tiêu dùng quan tâm nhãn hàng “Made in the USA”. 76% những người này ó xu hướng mua hàng nhiều những mặt hàng có xuất xứ từ Mỹ.

– 57% ít ưa chuộng những mặt hàng được sản xuất tại Trung Quốc.

Sưu tầm

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s