KHÁCH HÀNG VÀ NỮ GIỚI

Nói xa nói gần dường như là sở trường của phụ nữ. Vì vậy, tình cảm của họ thường hé lộ sau mỗi lời nói. Nếu biết cách lấy lòng, họ sẽ “mười phần chết chín”.

Ví dụ:

1. Muốn đồng ý mà vẫn từ chối
Chàng trai: – Anh mời em đi xem phim được không?

Cô gái: – Không được đâu, mười giờ tối em phải về nhà rồi.

Nếu thật sự muốn từ chối, cô gái sẽ lạnh lùng mà từ chối thẳng thừng. Còn chàng trai thông minh sẽ hiểu “mười giờ em phải về nhà” có nghĩa là chàng sẽ phải đưa cô về trước 10 giờ và cô ấy thực ra đã nhận lời mời đấy.

2. Tỏ vẻ ngượng nghịu hoặc kiêu căng
Nếu muốn hôn cô gái, bạn hỏi ý kiến cô ta, bạn nghĩ cô ta phản ứng thế nào? Rất nhiều cô nói “không” nhưng không hề vì muốn từ chối mà vì ngượng. Nếu bạn lùi bước có nghĩa là bạn không nhiều kinh nghiệm.

3. Mời gọi sự chú ý
Một số cô khi viết thư hay gọi điện thường bảo: “Hiện nay em bận lắm, không cách gì gặp anh được”, hay “Em chỉ muốn một mình đi thật xa, nghỉ ngơi một thời gian, giờ không gặp anh được đâu.”

Nếu bạn tin lời cô ta, bạn là một tên ngốc. Nếu cô ta bận thật thì lấy đâu ra thời gian mà viết thư hay gọi điện cho bạn để kể khổ. Các cô gái thực ra thường dùng chiêu này để thu hút sự quan tâm của người yêu mà thôi. Thực ra cô ấy muốn nói: “Anh hãy nồng nhiệt hơn và quan tâm hơn đến em đi”

4. Cố ý nũng nịu
Nhiều lúc các cô gái cố ý nũng nịu. Buổi hẹn hò, bạn bảo đi dạo, cô ấy sẽ nói: “Em mệt”. Bạn bảo đi uống nước, cô ấy nói: “Em muốn đi dạo chơi một chút”. Nhiều chàng trai không hiểu thì phát cáu vì sự vô lý của bạn gái. Kỳ thực, cô ấy dùng chiêu này để thử tình cảm của chàng trai. Người ta thường nói: “Đàn ông giỏi không đôi co với đàn bà.”

Khi con gái nói “không” bạn nhất định phải hiểu ẩn ý, không nên tranh biện nhiều. Nếu không, cô gái sẽ xem bạn là người không có phong độ và sẽ ghét bạn.

Giờ hãy xem khách hàng của bạn thực ra họ cũng đỏng đảnh giống nữ giới lắm:

Trên thương trường, khách hàng cũng rất thích nói “không”. Một thương nhân giàu kinh nghiệm sẽ biết dù ý kiến của khách hàng có là gì cũng có nghĩa là họ đang để ý tới sản phẩm. Vì vậy, sự cự nự của khách hàng mang hai ý nghĩa, vừa là tín hiệu trở ngại, vừa là tín hiệu thuận mua vừa bán. Nếu có sự giải thích thỏa đáng, khách hàng sẽ vui vẻ mua sản phẩm. Phân tích sự cự nự, thương nhân có thể hiểu tâm lý của khách hàng để hướng dẫn họ mua hàng. Dưới đây là mấy loại cự nự thường gặp của khách hàng:

1. “Tôi không có tiền!”
Trong nhiều trường hợp, cái cớ “không có tiền” không có nghĩa là khách hàng “nghèo rớt mồng tơi”. Ý tứ thực sự của khách là: “Tôi không có tiền để mua bất kỳ sản phẩm chưa tin cậy nào.” Nếu bạn khiến khách hàng tin tưởng, họ nhất định sẽ mở hầu bao.

2. “Giá cao quá!”
Đó là lúc khách hàng muốn tìm hiểu giá trị của sản phẩm, họ không muốn mất oan dù chỉ một xu. Nếu bạn chứng minh được giá trị của sản phẩm, họ sẽ vui lòng chi tiền.

3. “Tôi chỉ tiện xem!”
Ý tứ thực của khách hàng là: “Anh thuyết phục được tôi, tôi sẽ mua. Nếu không, tôi chỉ xem không mà thôi!”

4. “Chắc là hàng kém chất lượng!”
Cái gọi là “chắc” chính là một cách nói khác của “không chắc”. Khách hàng hi vọng bạn sẽ đưa ra bảo đảm chất lượng.

Tóm lại, đàn ông hiểu thống lòng phụ nữ mới biết thương hoa tiếc ngọc, người bán hàng hiểu thấu khách hàng mới có đường lối tiêu thụ đúng đắn.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s